Billboard: Đưa thương hiệu tới gần người tiêu dùng

Quảng cáo billboard mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt trong quá trình phủ rộng thương hiệu trên thị trường, truyền tải thông điệp quảng cáo tới nhiều người.

Cùng với pano, billboard là hình thức quảng cáo tấm lớn ngoài trời phổ biến. Khác với pano - bảng quảng cáo ốp tường, billboard là quảng cáo tấm lớn một cột, có kích thước lớn hơn (không vượt quá 250m2) với kết cấu gồm một trụ thép kiên cố và chân cột bê tông chắc chắn.

Pano thường được đặt trong nội thành, còn billboard xuất hiện nhiều nhất ở đường cao tốc, cầu vượt… Quảng cáo billboard ít dùng trong nội thành vì mật độ giao thông đông đúc, không đủ không gian để đặt, nếu có thì diện tích tấm biển billboard không quá 100m2.

Những ưu điểm vượt trội của biển quảng cáo billboard

Trong khi quảng cáo trực tuyến đang dần chiếm ưu thế, những dự đoán đáng lo ngại cho quảng cáo truyền thống được đưa ra thì hình thức quảng cáo bằng bảng hiệu vẫn chứng tỏ được những ưu điểm vượt trội khó thay thế.

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước vẫn lựa chọn quảng cáo bằng biển tấm lớn ngoài trời như billboard, pano để thu hút sự chú ý và tăng cường độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí công chúng nói chung và khách hàng mục tiêu nói riêng.

Bảng quảng cáo billboard có ít nhất 8 ưu điểm thường xuyên được nhắc đến:

  • Diện tích mặt bảng lớn giúp thể hiện được nhiều thông điệp hơn
  • Cột trụ cao, đặt ở vị trí thoáng, nhìn được từ 2 hoặc 3 hướng giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thu hút sự chú ý của mọi người
  • Tiếp cận được hàng triệu người vì được đặt ở những nơi có mật độ giao thông cao.
  • Khách hàng không thể từ chối tiếp cận thương hiệu của bạn dễ dàng như việc tắt ti vi, chuyển kênh như quảng cáo trực tuyến khi bảng quảng cáo luôn hiện diện trên đường họ đi ăn, đi làm, đi chơi… mỗi giờ, mỗi ngày.
  • Xuất hiện liên tục trong một thời gian dài giúp mọi người dễ ghi nhớ nhận diện về thương hiệu, biết được bạn là ai, sản phẩm có gì nổi bật trên thị trường.
  • Được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Theo nghiên cứu của APN Outdoor, 71% người Úc thích xe bus có quảng cáo hơn những xe không có và 36% trong số họ nói quảng cáo ngoài trời là một sự phân tâm đáng hoan nghênh.
  • Là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các phương tiện truyền thông khác, quảng cáo tấm lớn ngoài trời có thể tác động, khơi dậy trí tò mò để khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn qua các kênh như báo chí, mạng xã hội…
  • Sức ảnh hưởng lớn: Nghiên cứu do Trung tâm Truyền thông Ngoài trời ở Anh (OMC) cho thấy quảng cáo ngoài trời là phương tiện quảng cáo được người mua sắm quan tâm nhất trước khi quyết định mua sắm một sản phẩm hay sử dụng dịch vụ nào đó.

Đó là một trong số các lý do mà những ông lớn như Honda, Samsung, Heniken, Nike, Adidas… chi bộn tiền cho quảng cáo ngoài trời mỗi năm. Vì chi phí cho biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời rất cao, nên hình thức này còn được gọi vui là cuộc chơi dành riêng cho giới nhà giàu.

Vì quảng cáo cũng là nghệ thuật

Không chỉ cung cấp thông tin cho người tiêu dùng và định vị thương hiệu trên thị trường, quảng cáo nên được coi là một sản phẩm nghệ thuật. Vì nó cũng được đầu tư, chăm chút từ nhiều khâu: ý tưởng, thiết kế, thực hiện và ngày càng đòi hỏi trình độ, kỹ thuật cao và sự tinh tế của người làm nghề để đảm bảo các công năng sử dụng và tính thẩm mỹ, an toàn cho cả công trình và người dân khi lưu thông qua những khu vực có đặt biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời.

Mách nhỏ với bạn

Theo kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện, các chuyên gia của Celadon nhận định: Tuy diện tích mặt bảng quảng cáo lớn được coi là một lợi thế trong truyền tải nội dung, thông tin nhưng ngày nay chẳng ai làm thế với billboard.

 

Các thiết kế của quảng cáo billboard đang hướng đến sự tối giản, chọn lọc hình ảnh tinh tế, “chất”, dễ hiểu và thông điệp cô đọng, ngắn gọn (lý tưởng nhất từ 5-8 từ) nhưng đủ để vừa truyền tải nội dung, vừa gây ấn tượng nhằm đi sâu vào trong tâm trí khách hàng. Để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng trên những xa lộ lớn, font chữ được lựa chọn để thiết kế không nên quá rườm rà, cầu kỳ, bay lượn kiểu nghệ thuật vì sẽ gây rối mắt, khó nhìn bởi tốc độ di chuyển của xe trên cao tốc rất nhanh.

Chuyên gia tư vấn quản lý người Mỹ William Edwards Derning có một câu nói nổi tiếng mà đội ngũ Celadon rất tâm đắc. Đó là: “Chất lượng sản phẩm được định hình trong quá trình sản xuất chứ không phải trong quá trình kiểm nghiệm”.  

Dùng chất lượng sản phẩm làm lời cam kết, chúng tôi đã chinh phục được nhiều khách hàng lớn và trở thành đối tác tin cậy, thân thiết của họ trong lĩnh vực thiết kế - thi công biển bảng quảng cáo, đặc biệt là bảng quảng cáo tấm lớn ngoài trời.

Một số khách hàng tiêu biểu của Sao Hà Nội có thể kể đến như Honda, BIDV, Viettel, Mobifone với các dịch vụ chủ yếu là cung cấp biển bảng quảng cáo tấm lớn, quảng cáo in bạt Hiflex… Đặc biệt, Celadon thực hiện chế độ bảo hành lên tới 12 tháng cho sản phẩm biển bảng quảng cáo. Chúng tôi tự tin sản phẩm của chúng tôi đủ “chất” để dãi dầu mưa nắng, chống chịu thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 

Điện thoại: 04.3941.2585

Trụ sở chính: Toà nhà Talico - Số 22, Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội


Thu Thủy
Celadon

Hãy cùng chia sẻ để lan tỏa niềm cảm hứng này
^ Back to Top