Khi nào nên quảng cáo ngoài trời bằng bảng biển billboard?

Biển quảng cáo Billboard đã phổ biến đến mức hiện diện ở mọi nơi, từ đường cao tốc thưa dân tới những thành phố đông đúc. Quảng cáo bằng biển quảng cáo Billboard có tác dụng gì? Nó có khả năng kích cầu mua sắm như thế nào? Liệu đây có phải chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp?

Tại Việt Nam chưa có khảo sát hay nghiên cứu nào về tác động của bảng hiệu quảng cáo với việc phát triển thương hiệu, tăng trưởng của doanh nghiệp được chính thức công bố. Nhưng chúng ta có thể tham khảo những số liệu được công bố tại Mỹ để thấy mối liên quan giữa các loại biển quảng cáo, đặc biệt là biển Billboard với sự phát triển của doanh nghiệp.

Ảnh: Internet

Người Mỹ dành rất nhiều thời gian di chuyển trên ô tô. Phần lớn họ phải đi qua các khu ngoại ô để tới công sở, được đặt trong những tòa nhà hiện đại ở các thành phố lớn. Một khảo sát thực hiện tại Mỹ năm 2016 cho thấy:

- Trung bình, mỗi người Mỹ dành 20 giờ/ tuần lái ô tô đi du lịch

- Người Mỹ có xu hướng lái xe nhiều hơn trong mùa thu (trung bình 31,5 dặm/ngày) và lái xe ít nhất trong mùa đông (trung bình 26,2 dặm/ngày).

- Tài xế chủ yếu nằm trong độ tuổi 30-49.

- Quãng đường trung bình di chuyển bằng ô tô hàng năm là 13.506 dặm.

- Người miền trung và miền nam lái xe nhiều hơn người miền bắc với số quãng đường trung bình lần lượt là 11.295 và 9.328 dặm. 
Tốn rất nhiều thời gian để lưu thông trên các con đường, người Mỹ có thể vô tình xem quảng cáo trên bảng hiệu.

Vậy biển/bảng quảng cáo có thực sự là một chiến lược hiệu quả đối với việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp?

Những nghiên cứu nói gì?

Nghiên cứu gần nhất về quảng cáo biển hiệu được xuất bản năm 2009 cho thấy, biển hiệu quảng cáo có tác dụng nhất đđối với các tài xế. Dưới đây là một vài số liệu thống kê được báo cáo: 

- 71% người Mỹ chủ động đọc thông điệp trên biển quảng cáo khi lái xe. Nhiều người trong số họ sẽ tới tham dự một sự kiện, hoặc thưởng thức bữa ăn tại một nhà hàng nào đó mà họ đọc được thông tin quảng cáo. 

- 37% tài xế cho biết họ chủ động nhìn ra ngoài một hoặc nhiều lần khi bỏ qua một biển quảng cáo nào đó

- 58% tài xế đọc được thông tin về một sự kiện hoặc nhà hàng họ muốn tới khi xem quảng cáo trên biển hiệu đặt ở bên đường cao tốc. 

- 56% người Mỹ đã nhắc tới một biển quảng cáo khiến họ buồn cười khi trò chuyện cùng bạn bè, người thân

- 26% ghi lại số điện thoại và 28% ghi lại địa chỉ websie được in trên biển quảng cáo. 

Chi phí quảng cáo biển hiệu là bao nhiêu? 

Ảnh: Internet

Chi phí thuê biển quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào kích thước biển hiệu mà bạn muốn. Khoảng giá cho mỗi kích thước bảng biển được xác định bao gồm 3 yếu tố: 

- Lượng lưu thông của các phương tiện giao thông đi qua nơi đặt bảng/biển quảng cáo đó. Thông tin này có thể truy xuất từ các cơ quan vận tải. 

- Số lượng tài xế có thể tiếp cận được thông điệp quảng cáo. "Chân dung" tài xế thường được chia theo độ tuổi, giới tính và mức thu nhập, phụ thuộc vào vị trí đặt biển quảng cáo

- Số lần hiển thị: được đo lường bằng số người xem quảng cáo, tính toán dựa theo khả năng hiển thị của biển quảng cái từ đường đi, kích cỡ và tốc độ của phương tiện đang di chuyển trên đường. Tất cả đều được tính toán dựa trên sự lưu thông của các phương tiện. Những con đường đông đúc sẽ có khả năng hiển thị cao. Tại những khu vực dân cư đông, có mức thu nhập cao thì giá đặt biển quảng cáo luôn cao nhất. 

Biển quảng cáo có đáng để doanh nghiệp đầu tư? 

Một mẫu quảng cáo ấn tượng của hãng dầu gội Koleston. Ảnh: canva.com

Câu trả lời ngắn gọn cho vấn đề nhiều chủ doanh nghiệp còn băn khoăn rằng có nên đầu tư vào biển quảng cáo hay không còn phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo và mục đích của công ty.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp để gia tăng mức độ nhận biết đại chúng về thương hiệu công ty thì quảng cáo ngoài trời billboard là một cách tuyệt vời để đạt được mục tiêu đó. 

Song, nếu bạn đang tìm cách tăng doanh số bán hàng thì tốt hơn là nên tìm kiếm một hình thức quảng cáo khác. Vì khi quảng cáo ngoài trời bằng bảng biển billboard có thể tăng giá cao, nhiều công ty có thể muốn dành quỹ marketing cho digital ads, quảng cáo qua thư hoặc nhỏ hơn như việc in quảng cáo riêng cho những cộng đồng nhỏ để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư và tăng khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng hơn. 


Thu Thủy

Hãy cùng chia sẻ để lan tỏa niềm cảm hứng này
^ Back to Top